สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) อนุญาตให้ iiG ซื้อขายหลักทรัพย์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

16 Jun 2020

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ หรือ ก.ล.ต. ได้อนุญาตให้ บริษัท ไอแอนด์ไอ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ iiG ซื้อขายหลักทรัพย์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งถือว่า iiG ได้ก้าวไปอีกขั้นในการเป็นสมาชิกในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) โดยบริษัทวางแผนที่จะเข้าระดมทุนครั้งนี้ เพื่อขยายธุรกิจในอนาคต โดยยึดมั่นในวิสัยทัศน์ที่จะเป็นพันธมิตรที่มุ่งมั่นทุ่มเท และได้รับความไว้วางใจมากที่สุดในการช่วยให้ลูกค้าประสบความสำเร็จ และเติบโตทางธุรกิจในยุคเศรษฐกิจดิจิทัล"

ทั้งนี้ iiG จะเสนอขายหุ้นสามัญให้แก่ประชาชนเป็นครั้งแรก หรือ IPO จำนวน 25 ล้านหุ้น แบ่งเป็นหุ้นสามัญเพิ่มทุนที่เสนอขายจำนวน 25 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ 0.50 บาท คิดเป็นร้อยละ 25 ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมดของบริษัทภายหลังการเสนอขายหุ้นในครั้งนี้ โดย iiG วางแผนจะเข้าเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai)

สำหรับวัตถุประสงค์ของการระดมทุนในครั้งนี้ แบ่งเป็น 1. เพื่อพัฒนาและเพิ่มศูนย์พัฒนาซอฟต์แวร์ (Development Center) ไปยังภูมิภาคต่าง ๆ ในประเทศไทย 2. เพื่อลงทุนทางด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์ และ 3. เพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน ซึ่งโครงการต่าง ๆ ในอนาคตของบริษัท จะช่วยรองรับการเติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืน อีกทั้งเพื่อขยายเข้าสู่ธุรกิจใหม่ที่มีความเกี่ยวเนื่อง เพื่อที่บริษัทฯ จะสามารถสร้างความเป็นเลิศในการเป็นบริษัทที่ปรึกษาและพัฒนาเทคโนโลยีดิจิทัลในประเทศไทย ช่วยให้องค์กรลูกค้าสามารถเปลี่ยนผ่านไปสู่ยุคดิจิทัล และเติบโตได้อย่างแท้จริง


Share